Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Đồng Tháp đạt giải nhất “Hội thi Nông dân sản xuất lúa giỏi vùng ĐBSCL 2013”. (13/09/2013)
Từ ngày 11 đến ngày 12 tháng 9 năm 2013 tại Thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang) Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh An Giang tổ chức Hội thi “Nông dân sản xuất lúa giỏi vùng Đồng Bằng sông Cửu long (ĐBSCL) năm 2013” nhằm tôn vinh sự lao động cần cù, sáng tạo của nông dân nuôi trồng lúa vùng ĐBSCL.
Ông Phan Huy Thông GĐ TTKNQG trao giải nhất toàn đoàn cho đội tuyển Đồng Tháp
Tham dự Hội thi có các đại biểu đến từ các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT An Giang, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư và nông dân cùng 13 đội tuyển khu vực ĐBSCL.
Các đội trải qua 4 phần thi gồm:
- Phần thi thứ nhất: Phần thi kiến thức cá nhân 130 thí sinh của 13 đội tuyển đã tham gia với 30 câu hỏi trắc nghiệm và 10 câu hỏi nhận dạng hình ảnh mẫu vật.
- Phần thi thứ hai: Phần thi sân khấu hóa được tổ chức thông qua các tiểu phẩm, lời thơ, tiếng hát, màn chào hỏi với chủ đề “Nông dân ĐBSCL với chương trình an ninh lương thực” đã được các đội thể hiện đặc sắc, giới thiệu những nét đặc trưng của từng địa phương.
-  Phần thi thứ ba: Thi Hiểu biết về chính sách và thị trường tiêu thụ lúa gạo.
- Phần thi thứ tư: Thi Kiến thức đồng đội “Kiến thức trong sản xuất lúa”.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất đồng đội cho đội Đồng Tháp, giải Nhì cho 2 đội An Giang và Cần Thơ, giải Ba thuộc về 3 đội Bến Tre, Kiên Giang và Bạc Liêu, các đội còn lại đạt giải Khuyến khích.
Ngoài ra Ban tồ chức còn trao giải Cổ động viên ấn tượng nhất cho hai đội Đồng Tháp và An Giang.
Hội thi “Nông dân sản xuất lúa giỏi vùng ĐBSCL năm 2013” là sân chơi nhằm tăng cường sự hiểu biết, liên kết giữa nông dân của các tỉnh trong vùng và cũng là dịp để nông dân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức khoa học kỹ thuật mới về Sản xuất lúa theo hướng VietGAP - GlobalGAP” 
Trí Tuệ- Thanh Tân 
Trung tâm KN-KN Đồng Tháp 
Trích nguồn từ: http://snnptnt.dongthap.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét